Pages

Wednesday, July 28, 2010

Toalson Recon Devil Spin VS. Prince PolySpin 3D

Rating:★★★★
Category:Other
หลังจากที่เห่อเอ็นโพลีแนวสปินของ PolyStar Turbo อยู่พักใหญ่ วันนี้มีเอ็นแนวนี้มาอีก 2 ตัวครับ แต่คราวนี้ลดจากสิบกว่าแฉกเหลือแค่ 3 แฉก

ตัวแรกเป็น Prince Poly Spin 3D ที่ผมเคยลองตีบนไม้ Prince (รุ่นอะไรก็ไม่รู้ แต่หน้าประมาณ 100) Power ดี Spin ดี ที่สำคัญคือ "นุ่ม" ไม่กระด้างเหมือน Poly ทั่วไป และ feel ก็ไม่ออกแนวพลาสติกแบบเอ็น Soft Poly ทั่วไป ตีสนุกครับ เมื่ออาทิตย์ก่อนเอาไปขึ้นกับ YouTek Prestige Pro ซึ่งเป็นไม้ที่หน้าแคบกว่า Prince ผมรู้สึกว่ามันเริ่มแข็งขึ้นแฮะ แล้วก็เอ็นเคลื่อนนิดหน่อย ตอนนี้เลยสันนิษฐานว่าความแข็ง ส่วนนึงน่าจะเป็นเพราะความกว้างของหน้าไม้ ถ้าเอามาขึ้นกับไม้หน้า 100 อย่าง Babolat PureDrive หรือ AeroPro Drive น่าจะเวิร์คกว่า

ตัวที่สองเป็น Toalson Recon Devil Spin ซึ่งเป็นเอ็นที่ยังไม่มีขายที่ใหนนอกจากญี่ปุ่น พอดีว่าได้ sample มาเลยเอามาลองกับ Head YouTek Speed Pro ซึ่งก็เป็นไม้หน้ากว้างกว่าไม้ mid plus ทั่วไป ผมลองมา 3 ครั้งแล้ว ประทับใจครับ จุดเด่นคือเรื่อง feel ตอนอัดลูก flat ที่รู้สึกว่ามันแน่นกว่า Soft Poly แบบเรียบที่เคยลองไปสองตัวก่อนหน้านี้ (Signum Pro Hyperion กับ Head Sonic Pro ซึ่งเท่าที่ลองมา หาข้อแตกต่างไม่ได้) ถ้าเทียบกับ Poly 3D แล้ว Devil Spin จะออก "คม" กว่า ส่วนเรื่อง Spin ก็ดีพอๆกันครับ เอ็นแนวนอนกับแนวตั้งล็อคตัวกันดีมาก เอ็นแทบไม่เคลื่อนเลย

สรุป: เอ็นทั้งคู่เหมาะสำหรับนักปั่นสปินที่ใช้ไม้หน้ากว้าง ถ้าชอบนุ่มก็ Prince Poly Spin 3D แต่ถ้าชอบคมก็ Toalson Recon Spin Devil ครับ




No comments:

Post a Comment