Pages

Tuesday, December 30, 2008

Boris Becker Delta Core 1 (Demo)

Rating:★★★★★
Category:Other
เมื่อวานผมได้แวะไปที่ร้าน Sport Nova บางกรวยมาเพื่อไปหาซื้อตะกั่วถ่วงไม้ แล้วพอดีมองไปเห็นไม้ Boris Becker Delta Core 1 (DC1) ตัวนี้มาซึ่งเค้าเอาไว้ให้ demo แค่ลองเดาะลูกเล่นก็ปรากฏว่า เออเฮ้ย มันเจ๋งดีแฮะ มันไม่สะเทือนเลยแถมลูกก็ไม่ดีดมากด้วย มันเป็นไม้สำหรับผู้ที่เริ่มเล่นเทนนิส หรือบางคนก็บอกว่าเป็นไม้สำหรับผู้ใหญ่ จริงๆผมก็ไม่ได้เข้าข่ายทั้ง 2 อย่างนะ แต่ก็อยากลองของแปลกๆบ้างเหมือนกัน คิดว่ามันน่าลองเอาไป demo ดู เช้านี้ก็เลยได้เข้าไปน็อคบอร์ดดู ผลปรากฏว่าเป็นไปอย่างที่คิด

Spec: ดูที่นี่เลยครับ http://www.tennis-warehouse.com/descpageRCVOLKL-BDC1.html

Power: ไม่ต้องสงสัยเลย Power มากมายโดยไม่ต้องออกแรงมาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจากมากซะ control ไม่ได้เลย ดีไม่ดีผมว่า power มันน้อยที่สุดในบรรดาไม้ power เลยมั๊ง เอาเป็นว่าค่อย-แรงสั่งได้ครับ

Feel: มี 2 ความรู้สึก "Hollow but Stable" หลายๆคนที่เคยตีไม้เบาๆจะเข้าใจดีว่า Hollow เป็นอย่างไรซึ่งโดยทั่วไป Hollow จะตรงข้ามกับ Solid ถ้านึกไม่ออกลองนึกภาพเอาขวดพลาสติกที่ไม่มีน้ำมาฟาดกับลูกบอลดูจะพบว่ามันรู้สึกกลวงๆแล้วลูกไม่ค่อยไป นั่นแหละ Hollow แต่ในทางกลับกันถ้าในขวดพลาสติกมีน้ำจะพบว่ามันแน่นขึ้น (Solid) Hollow Feel มักจะมาคู่กับ Unstable แต่ DC1 นี่ stable มากๆๆๆๆ ถ้าดูจากโครงสร้างภายนอกจะพบรูตาไก่ของไม้ตัวนี้เป็นแบบเจาะกว้างให้เอ็นสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระ คล้ายกับ O-Port ของ Prince ไม่ว่าลูกโดนตรงใหนของหน้าไม้ มันทำให้รู้สึกว่าตีโดน sweet zone ตลอด หน้าไม้นิ่งไม่มีการสบัดหรือพลิกแต่อย่างใด อีกอย่างนึงก็คือหน้าไม้ดูดลูกด้วยซึ่งไม่ค่อยพบในไม้ power ทั่วไป ข้อดีของมันคือทำให้สามารถควบคุมน้ำหนักและทิศทางได้ง่าย

Ground stroke: ทั้ง Forehand & Backhand "ลื่นใหลและหนักแน่น"ดี ระหว่าง shot ไม่ต้องเตรียมเงื้อไม้มากมาย ไม่ว่าวงซวิงจะยาวหรือสั้นมันก็ตีออกไปได้หมด ตรงนี้ผมชอบมากๆ ลูกพุ่งเลียดไม่เหินเหมือนที่ผมคิด ผมยังไม่ได้ลองตีในคอร์ทจริงเลยไม่สามารถ comment ได้หมดว่ามัน control ได้ดีแคใหน Backhand ก็เยี่ยมทั้งมือเดียวและ 2 มือ

Spin & Slice Potential: Spin ได้ง่ายๆจากทั้ง Forehand & Backhand ถึงแม้ว่าไม้ออกจะหนักมาทางหัว แต่น้ำหนักโดยรวมน้อยมาก (ถ้าเทียบกับไม้อื่นๆที่ผมใช้อยู่) ทำให้ spin ปั่นลูกได้สุดๆ Slice ก็ง่ายเช่นกัน อย่างที่บอกหน้าไม้ดูดบอลดีทำให้ลูกไม่ค่อยเหินสูง

Rating: ผมให้ถึง 5 ดาวเลยสำหรับไม้ DC1 ของเค้าดีจรงๆ ใครจะซื้อไม้ไว้หัดเล่นหรือซื้อให้คุณพ่อคุณแม่เป็นของขวัญปีใหม่ แนะนำตัวนี้เลย

No comments:

Post a Comment