Pages

Wednesday, December 22, 2010

เอ็น Isospeed Axon Multi, Kirschbaum Pro Line II, และ Kirschbaum Spiky Shark

Rating:★★★★
Category:Other
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณทาง Thai Tennis Mania Group หรือ TTMG ที่ให้เอ็นทั้สามชุดนี้มาลองนะครับ จริงๆผมได้เอ็นชุดนี้มาตั้งแต่ก่อน Thailand Open 2010 อีกแต่เพิ่งจะมีโอกาสได้ทดลองจริงๆจังเมื่อต้นเดือนนี้เอง มาเริ่มที่เอ็น multifilament กันก่อนเลยดีกว่า ปี 2011 เทรนด์ของเอ็นมัลติแบบสี มาแน่ๆครับ หลายๆค่ายกำลังซุ่มพัฒนาอยู่ ถ้าดูใน Talk Tennis จะเห็นว่าเริ่มมีการทดสอบแบบไม่เปิดเผยแบรนด์ (Blind Test) เกิดขึ้นบ้างแล้ว รวมไปถึง Volkl Venom Multi ที่ได้รับ feedback ที่ดีมากจากเจ้าของไม้ที่ผมยืมไปทดลองจากกระทู้ http://thaimisc.pukpik.com/freewebboard/php/vreply.php?user=thaitennis&topic=12094[/url] ส่วน Isospeed ก็มีเอ็น multi แบบสีเหมือนกัน ชื่อว่า Axon Multi ผมขึ้นเอ็นตัวนี้บน Head PT10 แล้วก็ลองตีประมาณชั่วโมงกว่าได้ผลดังนี้ครับ

First Impression: เอ็นสีสวย แกนในเป็น mono และหุ้มด้านนอกด้วย multifilament ใสๆที่ผิวค่อข้างบาง แต่ข้อเสียที่เห็นชัดเจนคือผิวเอ็นเป็นขรุยได้ง่ายตั้งแต่ขึ้นเอ็นโดยที่ยังไม่เริ่มตีเลย
Feel: โดยรวมคล้ายๆ soft poly มากกว่าที่จะเป็น multi เอ็นให้ feel ที่เงียบขณะตีไม่มี feel ของความดิบเหมือนพวก Volkl Power Fiber II ที่เป็น power multi เหมือนกัน
Power: เป็น multi ที่ให้ power สูงมากแม้ขึ้นบนไม้ control ก็ยังมีอาการหลุดออกหลังบ้าง แต่โดยรวมถือว่า ok ครับ
Slice/Spin: ถือว่าดีกว่าคู่แข่งหลายๆค่ายครับ เป็นจุดเด่นรองจากเรื่อง power ด้วยความที่เอ็นเป็นเว้นเล็กมากทำให้สามารถกัดบอลได้ดีกว่า และ slice ก็ให้ลูกที่พุ่งเลียดเน็ตดีมากๆ

Isospeed Axon Multi บน Head PT10




เอ็นที่เพิ่งขึ้นเสร็จ ยังไม่ได้ตีเลย


ตัวที่สองเป็น Kirschbaum Pro Line II ซึ่งผมได้ยินกิตติศัพท์มานานแล้วตั้งแต่เป็น Pro Line I ผมขึ้นเอ็นตัวนี้บน DONNAY X-Dark Red 94 เอ็นตัวนี้น่าจะมี 2-3 สี เหลือง แดง และดำ Pro Line II เป็นเอ็นผิวเรียบ ผิวเอ็นมีความนุ่มขึ้นเอ็นง่าย

Feel: ให้ feel ที่เงียบ (mute) และเส้นตั้งและนอนล็อกตัวกันดี ไม่มีเสียง ping ออกตื้อนิดๆ เมื่อสัมผัสบอลให้ feel ที่นุ่มนวลไม่สะท้าน แต่เอ็นไม่ค่อยยืดตัวเท่าไหร่ จะเรียกว่า stiff ก็ว่าได้แต่ผิวเอ็นไม่กระด้างแน่นอน
Power: น้อย ถือว่าเป็นเอ็นคอนโทรลที่ดีตัวหนึ่งถึงแม้ว่าเอ็นจะไม่ค่อยอุ้มบอลเท่าไหร่ด้วยความที่เอ็นยืดตัวน้อย ถ้าขึ้นกับไม้หน้าใหญ่ๆเพื่อลด power น่าจะ work กว่าครับ ถ้าขึ้นบนหน้า MP+ อาจจะให้ power น้อยเกิน
Slice/Spin: ไม่โดดเด่นเท่าไหร่ ผมว่าเอ็นตัวนี้เหมาะกับการตี flat มากกว่าครับ






ตัวสุดท้ายเป็น Kirschbaum Spiky Shark: ซึ่งเป็นเอ็นสิบเหลี่ยม มีกี่สีไม่แน่ใจแต่ที่ผมใช้เป็นสีเหลือง ผมขึ้นเอ็นตัวนี้บน Babolat Pure Drive Roddick ซึ่งจริงๆแล้วผมอยากสลับมาขึ้นบน DONNAY X-Dark Red มากกว่าแล้วเอา Pro Line II มาขึ้นไม้นี้ ผมตีเอ็นตัวนี้ได้ไม่นานครับเนื่องจากไม่ค่อยสันทัดเรื่องเอ็นกระด้าง

Feel: แข็งและกระด้างคล้ายๆกับ Babolat Pro Hurricane Tour แต่ต่างกันที่ PHT จะเป็นเอ็นเรียบแต่ตัวนี้เป็นสิบเหลี่ยม มีเสียง ping มารบกวนอยู่พอสมควร
Power: กลางๆครับ อยู่ระหว่าง Axon Multi กับ Pro Line II
Slice/Spin: ดีใช้ได้ครับ แต่ผมชอบ spin/slice จาก Axon Multi มากกว่า เอ็นตัวนี้โดยรวมน่าจะเหมาะกับคนที่ชอบ poly แบบดั้งเดิมคือแข็งๆกระด้างๆ ถ้าจะขึ้นเอ็นตัวนี้แบบ full job แนะนำให้ขึ้นเป็น 4 ปมครับ เพราะคุณอาจจะไม่ชอบความกระด้างของมันแล้วก็ตัดเส้นนอนทิ้งก็ได้




1 comment:

  1. ขอบคุณครับ สนใจKirschbaum Pro Line II อยู่ครับ เห็นฝรั่งreviewดี

    ReplyDelete