Pages

Friday, March 4, 2011

Babolat ProPulse 3

Rating:★★★★
Category:Other
เมื่อวานเอา Babolat ProPulse 3 ไปลองที่ CV อยู่ 4 ชม. มีผลคร่าวๆดังนี้ครับ



ภายนอก: 10/10 ดูแล้วกระฉากวัยอย่างได้ใจ ก่อนออกจากบ้านแม่ผมยังหยิบมาดูเลย ลวดลายดุดันฉีกแนวดั้งเดิมของ Adidas Barricade และความเรียบง่ายของ Nike Vapor ความเรียบร้อยของการตัดเย็บถือว่าอยู่ในระดับเดียวกับ Adidas ครับ กาวไม่มีเลอะเยิ้่ม นอกคอร์ทใส่กับยีนส์ก็ยังดูดี

ขนาดและความฟิต: ให้ 10/10 ครับ ความกว้างของ Toe Box เบอร์ 9.5 ของ Babolat จะเท่าๆกับ 9.5 ของ mi Adidas Barricade 5 แต่ใหญ่กว่า Barricade 6 เนื่องจากขนาดเท้าที่กว้างกว่า ถ้าใครใส่ Barricade 6 เบอร์อะไรควรจะใส่ ProPulse 3 เล็กกว่าครึ่งเบอร์ครับ ผมอ่าน review จาก TW มาก่อนก็เตรียมทำใจเรื่องรองเท้ากัด แต่พอเอาไปลองจริงยังไม่เจอปัญหานี้นะ จะรู้สึกก็บริเวณด้านหลังที่มันจิกด้านหลังตาตุ่มนิดๆแต่ก็ไม่กัดครับ

การโอบอุ้มหลังเท้า: ให้ 10/10 เช่นครับ Upper Sole ของ ProPulse 3 ให้ความนุ่มนวลโอบรับเท้าได้ดีกว่าทุกๆรองเท้าที่ลองมา (Glove-Like Feel) ไม่แข็งเหมือน Barricade 6 ทั้งๆที่วัสดุส่วนบนเป็น PVC เหมือนกัน รองเท้าสวมใส่ง่าย แต่ระบบเชือกผูก (Lacing System) ยังเป็นรอง Nike Vapor ที่สามารถถอดใส่ได้เร็วมาก เข็มขัดรัดข้อเท้าและด้านหน้าช่วยให้อำนวยความสะดวกในการให้รองเท้ากระชับหลังผูกเชือกระหว่างการเล่น อันนี้ work ไม่ใช่ gimmick แน่นอนครับ

การเกาะพื้นผิวคอร์ท: 10/10 ระหว่างวิ่งๆหยุดๆ รองเท้าให้ความรู้สึกว่าเบาสบายคล่องแคล่วกว่า Barricade 5 & 6 และการเกาะพื้นคอร์ทที่ดีในระดับที่ดีมาก (จริงๆแล้วพื้นคอร์ท CV มันก็หนึบอยู่แล้วส่วนนึง เดี๋ยวต้องเอาไปลองคอร์ทปูนลื่นๆ) ตอนแรกเห็นดอกยางบางๆ นึกว่าจะไม่ค่อยเกาะ แต่ผมว่ามันก็พื้นคอร์ทได้ดีพอๆกับ Barricade นี่แหละครับ

ความมั่นคง: 9/10 การป้องกันด้านข้างในระหว่างที่วิ่งและหยุดซ้าย-ขวายังเป็นรอง mi Adidas Barricade 5 แต่ถ้าให้เลือกระหว่างตัวนี้กับ Barricade 6 ผมเลือก ProPulse 3 แน่นอน เพราะอย่างน้อยไม่บีบปลายเท้า ถ้าบริเวณ Toe Box เสริมด้านข้างให้แข็งอีกนิดนึงเหมือน Barricade ก็จะดีมาก

การรองรับแรงกระแทก: 8/10 เนื่องจากรองเท้าตัวนี้ถูกออกแบบให้เป็นรองเท้าแนว Low Profile - Fast Feeling คล้ายๆกับรองเท้าวิ่ง หรือประมาณ Nike Vapour, Asics Gel Resolution เพราะฉะนั้นพื้นค่อนข้างบางและเรียบ บางและเรียบแบนพอๆกับ Nike Vapor แต่ผมว่าพื้นบางไปหน่อยสำหรับคนน้ำหนักเยอะอย่างผมครับ ถ้าจะให้ดีอาจจะต้อง 1.) ใส่ถุงเท้าที่หนาขึ้น หรือ 2.) เปลี่ยนแผ่นรองด้านในหนาขึ้นเพิ่มความนุ่มนวล วันก่อนคุยกับน้องที่ CV เค้าแนะนำให้ไปสั่งทำพื้นรองเท้า ราคาแพงนิดนึงแต่มัน support เท้าได้เข้ารูปดีกว่าเยอะ

บทสรุป: Babolat ProPulse 3 เป็นรองเท้าที่น่าสนใจตัวนึงที่เหมาะกับคน Asia ซึ่งมีหน้าเท้ากว้าง ระบบเข็มขัดสองจุด work มากๆ Upper Sole ของรองเท้าได้จุดเด่นในเรื่องความนุ่มสบายของ mi Adidas Barricade 5 และ Outsole หนึบเกาะพื้นคอร์ทดีใช้ได้และให้ความรู้สึกเบา-คล่องแคล่ว ของ Nike Vapor คนน้ำหนักเยอะอาจจะเจอปัญหาเรื่องการรองรับน้ำหนักบ้างถ้าเล่นเทนนิสวันละหลายๆชั่วโมง แนะนำให้เสริมพื้นดีกว่า ส่วนเรื่องความทนทานผมยังไม่สามารถตอบได้ แต่ตอนนี้พวกเด็กแข่งเริ่มเอาไปใช้กันแล้ว อีก 3 เดือนรู้ผลครับ

No comments:

Post a Comment