Pages

Tuesday, May 5, 2009

Babolat Pure Drive GT Standard and Roddick

Rating:★★★
Category:Other
มาแล้วครับ Flagship ตัวล่าสุดของ Babolat คราวนี้ Pure Drive ทำสีฟ้าแปร๋นแสบตามากๆ เห็นในทีวีครั้งแรกก็รู้สึกว่าสีมันไม่เข้าท่าเลย แต่พอได้เห็นตัวจริงก็ปิ๊งเลยครับ แล้วยิ่งตอนนี้อารมณ์ 16x19 กำลังขึ้นด้วย อะไรที่ออกมาใหม่เป็น 16x19 ก็อยากลองไปซะหมด จริงๆแล้วอยากได้ตัว Roddick มากกว่า แต่เผอิญว่าเพื่อนที่เมืองนอกมันอยากได้ตัว Standard เร็วๆ ก็เลยเป็นธุระจัดหาให้ แต่สุดท้ายมันบอกไม่เอาแล้ว ก็เลยต้องเก็บไว้เอง

สีที่สดใสขึ้นทำให้ไม้ดูอ้วนขึ้นเยอะเหมือนกัน ตรงที่เห็นเป็นเงาสะท้อนแสงนั่นไม่ใช่เงาจริงนะครับ แต่เค้าทำสีให้เหมือนกับเป็นเงาจริงๆ


ไม้ตัวนี้ขึ้นกล้องตรงด้านข้างครับ เพราะสัดส่วนสี ฟ้า-ดำ-ขาว มันลงตัวกันมากกว่ามองจากด้านหน้าซึ่งเห็นแต่สีฟ้าเต็มไปหมดอย่างกับท่อ PVC


Quick Review: ผมได้ลอง Pure Drive GT มา 3 ครั้งแล้ว ถ้าเทียบกับ Pure Drive Team (ตัวก่อน Cortex) ผมว่ามันก็คล้ายๆกันในแง่ spec แต่จริงๆแล้วต่างกันเยอะพอสมควร ที่ชัดๆเลยมี 2 เรื่องครับ Power กับ Feel

Power: ข้อแตกต่างที่เห็นชัดๆเลยคือ Power น้อยลงมาก ตี flat นี่ลูกตกสั้นตลอด หรือไม่ก็ติดเน็ตไปเลย ต้องอัดหนักหรือไม่ก็ต้องสปินไปเลย จะว่าไปแล้วเหมือนกับไม้มันบังคับให้เราต้องใส่ top spin ไปด้วย ซึ่งอาจจะดีกับหลายๆคนก็ได้เพราะ Pure Drive ตัวก่อนๆได้ชื่อว่าเป็นไม้ที่ over-power อยู่พอควรจน ลูกเหิน ตีออกหลัง เป็นเรื่องปกติ

Feel: ดีขึ้นแต่ออกมามาทางกระด้างนิดๆ ไม่ค่อยรู้สึกว่า Woofer มันทำให้ไม้เด้งดึ๋งดั๋งเหมือนก่อนแล้ว sweet zone ยังกว้างใหญ่เหมือนเดิม แต่ถ้าตีหลุด sweet zone ไม่พลิกค่อนข้างเยอะ (ไม้ที่ใหญ่กว่าและเบากว่าก็จะพลิกเยอะกว่า) ถามว่าถ้าติดตะกั่วจะช่วยมั๊ย...ผมว่ามันก็ช่วยแหละ คงจะ stable ขึ้นแน่นอน แต่ผมว่าก็ไม่ควรอยู่ดี เพราะไม้มันถูกออกแบบมาให้คุณต้องใส่สปิน ถ้าถ่วงตะกั่วเข้าไปอาจไม่เวิร์คก็ได้

รุ่นนี้ยังมี Cortex ที่ช่วยลด shock อยู่ครับ


รายละเอียดด้านในของคอไม้


ตัวไม้มีการเปลี่ยนวัสดุจาก Graphite + Kevlar มาเป็น Graphite + Tungsten


กริปเป็น Synthetic เหมือนเดิม


บทสรุป: Babolat Pure Drive GT เป็นไม้ที่ผมกล้าพูดได้ว่าเป็นไม้ประเภท low-powered ที่ต้องอาศัยสปินในการปั่นลูกข้ามเน็ท จริงแล้วมันน่าจะหลุดออกจากคำว่า Tweener Racquet ไปได้แล้ว ในบรรดาไม้ Babolat ที่ผมได้ลองๆมาแล้วคิดว่าลงตัวที่สุดคือ Pure Drive Roddick ครับ น้ำหนักที่มากกว่าช่วยให้ไม้ stable กว่ารุ่นธรรมดาเยอะเลย เพราะส่วนใหญ่ผมตี flat แต่คุณเน้นปั่นสปินมากๆโดยไม่ค่อยเน้น feel กับ stability ก็ไป AeroPro Drive เลยครับ แต่ถ้าจะเอาทั้ง flat กับ spin ก็ Pure Drive GT นี่แหละครับ

หรือถ้าอยากลองหาทางเลือกกับไม้ที่น้ำหนักใกล้ๆกัน ผมแนะนำ Boris Becker Pro ครับ ผมเคยรีวิวไว้แล้วที่นี่ http://suppawat.multiply.com/reviews/item/54

Update: เมื่อเช้านี้ได้ลองตี Babolat Pure Drive Roddick GT อยู่พักนึงครับ ตัวนี้ขึ้นเอ็น Pro Hurricane ไว้ โดยรวมผมว่าดีกว่ารุ่น Standard นิดนึงในเรื่อง stability ส่วน power ก็ใข้ได้ มากกว่าตัว Standard อย่างเห็นได้ชัด Swing Weight ก็ไม่มากเกินจนตี Backhand มือเดียวไม่ได้ไป แต่ในเรื่อง Feel ก็ยังคง Hollow เหมือนเดิม ถ้าใครอยากได้ตัวนี้จริงๆ ผมแนะนำเป็น Roddick ตัวเก่าดีกว่าครับ เพราะตัวนั้นเป็น Graphite ผสม Kevlar ซึ่งให้ Feel ที่แน่นกว่าเยอะเลย http://suppawat.multiply.com/reviews/item/7






4 comments:

  1. พี่ครับ
    babolat pure drive roddick (ตัวเก่า)
    ที่ร้านsport nova (สนามกีฬา)มีขายปะครับ??

    ReplyDelete
  2. ที่ Sport Nova บางกรวยน่าจะยังมีอยู่ครับ แต่ให้ร้านที่สนามกีฬาสั่งให้ก็ได้ครับ

    ReplyDelete
  3. ขอบคุณครับ
    พี่พอมีเบอร์ที่ร้านที่ สนามกีฬาบ้างปะครับ
    พอดีผมทำหายอ่ะครับ
    แล้วราคาประมาณเท่าไหร่พอรู้บ้างปะครับ???

    ReplyDelete