Pages

Friday, May 22, 2009

Volkl Powerbridge 10 Mid

Rating:★★★★★
Category:Other
วันนี้ทาง Sport Nova โทรมาบอกว่ามีไม้เข้ามาใหม่ 4 ตัว ในนั้นมี 2 ตัวที่น่าสนใจมากคือ Volkl PowerBridge 10 Mid และ Boris Becker Delta Core Legend โดยเฉพาะตัวหลังนี่ได้ข่าวว่าเป็นไม้ generation ใหม่ของ Puma Boris Becker Super ที่โด่งดังในอดีต ทางคุณเกียรติเจ้าของร้านใจดีมาก พอของมาปุ๊บขึ้นเอ็นใหม่ให้ลองกันเลย ต้องขอบคุณมากๆครับ ใครสนใจไปดูตัวจริงได้ที่ Sport Nova บางกรวยครับ

มาดู spec คร่าวๆของ Volkl PowerBridge 10 MID

- 93 sq.in
- 330g unstrung
- 19mm beam width
- 16x19 string pattern

Day 1: วันนี้ฝนไม่ตก เลยเอาไปลองน๊อคดูปรากฎว่า SURPRISE!!!! เป็น Volkl ไม้แรกที่ผมว่าออกแบบมาได้ลงตัวที่สุด ไม้ที่ผมใช้ขึ้นเอ็น hybrid ของ Boris Becker ไว้ รู้สึกจะเป็นรุ่น Extreme (poly) กับ Sensor (multi) ที่ 53 lbs

วันนี้ตีไปเกือบ 2 ชั่วโมงพบว่าจุดเด่นของ PB10 Mid คือ
1. ซวิงง่ายเป็นธรรมชาติมาก Volkl ตัวอื่นๆที่ว่าซวิงง่ายแล้ว PB10 Mid นี่ง่ายกว่าอีก
2. Feel ตอนลูกกระทบเอ็น หนักแน่นมากๆ แน่นกว่า Volkl ทุกตัวที่ลองมา หน้าไม้นิ่ง stable กว่าหน้า 98 และ BB 11 Mid เยอะ อาจเป็นเพราะ swingweight ของไม้มันแมทช์กับ timing ของผมแล้วก็การออกแบบที่เสริมน้ำหนักตรงบริเวณ 3 และ 9 นาฬิกาที่ช่วยถ่วงให้หน้าไม้นิ่งขึ้น
3. Power เยอะกว่าที่คิดไว้ครับ ไม่ต้องโหมเหวี่ยงกันทั้งแขน ถ้าเล่นแบบเน้นข้อมือจะเวิร์คมากๆ ลูกพุ่งดีดตัวดี

ปกติแล้วผมจะไม่ค่อยชอบไม้ของ Volkl เท่าไหร่ แต่ตัวนี้อย่างที่บอกครับว่าชอบมาก หลังจากตีเสร็จก็ว่าจะเอาไปคืนที่ร้าน แต่นึกไปนึกมาก็เสียดายที่จะปล่อยไม้ดีๆไป เลยตัดสินใจซื้อเก็บไว้เองเลย (สงสัยเร็วๆนี้อาจต้องมีปล่อยของเก่าออกกันบ้าง) ใครอยากได้ รีบๆหน่อยละกัน ราคาไม่แรงอย่างที่คิด







Day 2:
Groundstroke: หัวไม้ที่เร็วกว่าทำให้หลายๆ shot มันง่ายขึ้นเยอะ ไม่ต้องโถมกันทั้งตัว การตีแบบเน้นข้อมือจะเหมาะกับไม้ตัวนี้มาก
Stability: หน้าไม้นิ่งพอๆกันเพราะปริมาณเนื้อ graphite ที่พอกตรง 3 และ 9 นาฬิกา ช่วยไว้ได้เยอะ แล้ว Volkl ก็พอกได้เนียนกว่าพวก PWS ของ Wilson เยอะเลย ดูรูปด้านล่างละกัน
Power: PB10 Mid ให้ power ที่มากกว่า แต่ power ที่ได้จะมาจากการเร่งสปีดหัวไม้เป็นหลัก ไม่เหมือนกับ Tour 10 ที่ power มาจากโมเมนตัมของน้ำหนักไม้
Spin: ง่ายเพราะหัวเบา ผมลองตีเปรียบเทียบกับ PS85 ปรากฎว่า PB10 Mid ปั่นลูกที่กระดอนต่ำได้ดีพอๆกับ PS85 เลยทีเดียว
Slice: รู้สึกว่าฟัน backhand slice ได้มั่นใจขึ้น ฟันลูกได้ขาดและเต็มวง ถ้าเทียบกับ PS85 แล้ว PS85 ก็ slice ดีแต่เหมือนว่าฟันได้ไม่ค่อยขาดเท่าไหร่แต่ลูกพุ่งลึกกว่า ถ้าเป็น PB10 Mid ก็จะลูกหมุนกว่าแต่จะไปตกสั้นกว่า


4 comments:

  1. สอยมาแล้วครับ
    ลองไปชม.กว่า
    แบบว่าเหมือนจะตีดีขึ้น (คิดไปเองเปล่าก็ไม่รู้ แบบว่าเสียตังแล้ว 555)

    ReplyDelete
  2. มันไม่เวิค รึครับ?

    ReplyDelete
  3. อยากลองมั่งจัง เหมียว ๆ ๆ

    ReplyDelete