Pages

Monday, January 10, 2011

Hybrid String: Solinco Tour Bite กับ Solinco Vanquish

Rating:★★★★★
Category:Other
Solinco Tour Bite กับ Solinco Vanquish บน DONNAY X-Black 94 และ X-Blue 94 ขึ้นที่ความตึง 52 lbs stringbed โดยรวมเมื่อเอามือลูบๆยังรู้สึกได้ถึงความคมของ Solinco Tour Bite ถึงแม้ว่าจะเป็น hybrid กับ เอ็น multi นุ่มๆของ Solinco Vanquish ซึ่งมีเนื้อเอ็นคล้ายๆ Wilson NXT และ Volkl Powerfiber II หลังจากผ่านการทดลองมาเกือบสองเดือน มีผลดังนี้ครับ



Feel: แน่น นุ่ม และ นิ่งมากๆ เอ็นล็อคตัวกันดีมากๆเหมือนเป็นชิ้นเดียวกัน ไม่พบอาการสะท้าน หรือเสียง ping แต่อย่างใด จะว่าไปแล้วมันก็คล้ายๆกับ Gut + Alu Power Rough อยู่เหมือนกัน แต่รู้สึกว่าชุดนี้ลูกเกาะหน้าไม้ดีกว่าถึงแม้ว่า string pattern จะเป็น 18x20 ก็ตาม เอ็นดูดและอุ้มบอลได้นานเหมือนขึ้น multi แบบเต็มหน้าทำให้ช่วยเรื่อง control ได้ดี

Power: ดีใช้ได้ ทั้ง flat และ spin อัดแรงๆก็ยัง control ได้เยี่ยม ถ้าใครเป็นพวก baseliner น่าจะชอบ

Spin และ Slice: ทั้ง X-Blue 94 และ X-Black 94 มี 18x20 string pattern แต่พบว่า hybrid คู่นี้กัดบอลได้ดีครับ เป็นจุดเด่นของ hybrid ชุดนี้เลยก็ว่าได้ สังเกตที่ขนบอลที่ติดบนเอ็น และรอยถลอกของหมึกบนเส้นนอนซึ่งเกิดจากการเคลื่อนตัวของเส้นตั้ง การปั่น spin ลูกที่ลอยต่ำในโซนเสิร์ฟ work มากๆ ผมขึ้น hybrid ชุดนี้กับ Head Speed Pro ด้วยเหมือนกันซึ่งเป็นไม้ 16x19 พบว่าให้ spin และ power จาก baseline ได้ดีเช่นกัน ในส่วนของ slice ก็ทำได้ดีมากไม่ว่าจะโดนอัดมาแรงแค่ใหน เนื่องจากหน้าเอ็นไม่เด้งและอุ้มลูกดี ทำให้ลูกไม่เหิน slice เปลี่ยนสปีดบอลได้ผลดีมากๆ

ความทนทาน: หลังจากใช้มาเกือบสองเดือน ยังไม่พบว่าเส้นนอนเกิดขรุยขึ้นมา ความคมของ Tour Bite ยังคงอยู่ ถึงแม้ว่าเอ็นมีการเคลื่อนตัวระหว่างการตี แต่มันก็เคลื่อนกลับมาเองที่เดิมในที่สุด ไม่ต้องจัดเอ็น แต่สิ้่งที่ผมรู้สึกได้คือเอ็นเริ่มตายแล้วโดยเฉพาะบนตัว X-Black ที่ power ลดลงหลังจากผ่านการทดสอบมาหลายมือ (รวมทั้งผู้เล่นทีมชาติด้วย)

บทสรุป: hybrid ของ Solinco Tour Bite กับ Solinco Vanquish ชัดเจนมาก มันเหมาะกับคนที่ชอบอัด flat หรือ spin แรงๆจากท้ายคอร์ท (power baseliner) แต่ไม่อยากเสีย control และคนที่ต้องการความหลากหลายในเกมโดยเฉพาะการ slice เพื่อลดสปีดบอล และปั่นสปินจากลูกที่ลอยต่ำ

1 comment:

  1. ได้ทดลองโดยขึ้นกับDONNAY X-DAULCORE SILVER LITEที่ความตึง51,53ปอนด์ ผลที่ได้ออกมาดีมากๆคือนุ่มบอลอยู่บนเอ็นได้นานและคอนโทรลค่อนข้างง่าย จุดเด่นที่ชอบคือความนุ่มนวลไม่มีการสั่นเลย(น่าจะมาจากไม้มีส่วนด้วย) เชีบร์ครับว่าดีจริงๆแถมราคาก็คุ้มค่า

    ReplyDelete