Pages

Monday, January 10, 2011

เอ็นโพลี Weisscannon Mosquito Bite, Scorpion และเปรียบเทียบ Weisscannon Explosiv! กับเอ็นมัลติตัวอื่นๆ

Rating:★★★★
Category:Other
Weisscannon Mosquito Bite: เป็น soft poly ที่มีขนาดเส้นเล็กที่สุด guage 18 เนื้อเอ็นเป็นผิวเรียบแต่ "กัดบอล" ดีมาก power สูงแต่ control ได้ และให้ feel ที่นุ่มนวลแม้จะอัดแรงๆ ผมขึ้นเอ็นตัวนี้กับ Head Pro Tour 630 ซึ่งเป็นไม้ graphite รุ่นเก่าผลปรากฎออกมาดีเกินคาด feel "นุ่มแน่น" ไม่รู้สึกก๊องแก๊งหรือมีเสียง ping แต่อย่างใด ถึงแม้ว่าจะขึ้นบนไม้ที่มีเอ็นแบบ 18x20 แต่ Mosquito Bite ก็ให้ spin ที่ดีพอสมควร ตอนแรกคิดว่าไม้ graphite เก่าๆจะเหมาะกับเอ็น natural gut, multifilament และ synthetic gut เท่านั้น ถ้าใครที่กำลังจะย้ายจากเอ็น multi หรือ synthetic gut มาสู poly ผมแนะนำตัวนี้เลยครับ






Weisscannon Scorpion: มีคุณสมบัติที่คล้ายๆกับ Weisscannon Mosquito Bite คือ power และ spin ดี แต่ให้ feel ที่ firm กว่า เหมาะกับพวกที่ชอบอัด flat แรงๆเพราะให้ feel ที่ solid ดีมาก ผมขึ้นเอ็นตัวนี้บน Head Radical Tour Agassi ซึ่งเป็นไม้ Oversize ที่มี string pattern 18x19 ก็ถือว่าใช้ได้ power ของเอ็นช่วยให้ไม่ต้องลากซวิงกันยาวๆ แต่ feel ออกจะแข็งนิดๆ แต่ถ้าใครเป็นคอ hybrid ผมแนะนำให้ขึ้น Weisscannon Scorpion เป็นเส้นตั้งและใช้ Weisscannon Explosiv! เป็นตัวนอนจะให้ feel ที่ "นุ่มคม" ดีมากๆ และเอ็นล็อกตัวกันดีเยี่ยม ถ้าใครใช้ไม้ที่มี string patter 16x19 และรู้สึกว่าไม้ขาด feel ผมแนะนำ hybrid ของ scorpion+explosiv! ครับ







Weisscannon Explosiv!: เป็นเอ็น mulitifilament ที่นุ่มนวลมากที่สุดเท่าที่เคยลองมาครับ เหมาะกับคนที่มีปัญหาปวดแขนหรือข้อศอก เอ็นอุ้มลูกดีพอสมควร power ดี ครับ ข้อเสียคือเอ็นเคลื่อนมากมาย เหมาะกับการนำมา hybrid มากกว่า แต่ถ้าไม่ชอบอะไรที่นุ่มเกินไปผมแนะนำ Solinco Vanquish ซึ่งจะให้ feel ที่ firm ขึ้นมานิดนึงครับ แต่ถ้าอยากได้ที่ feel ที่ firm และคม สุดๆ ต้องรอเอ็นตัวใหม่ (XN16) ที่พวกผมกำลังทดสอบกันอยู่ครับ






เมื่อเร็วๆนี้ผมเพิ่งทดสอบเอ็น multi ทั้งสามตัวบนไม้ประเภทเดียวกัน มีผลแบบคร่าวๆดังนี้

Power: Weisscannon Explosiv! > Solinco Vanquish > เอ็นทดสอบ XN16
Comfort: Weisscanon Explosiv! > Solinco Vanquish > เอ็นทดสอบ XN16
Feel (คม ไป นุ่ม) : เอ็นทดสอบ XN16 > Solinco Vanquish > Weisscannon Explosiv!
Durability: เอ็นทดสอบ XN16 > Solinco Vanquish > Weisscannon Explosiv!

Solinco Vanquish และ เอ็นทดสอบ XN16 บน Head PT10 Pro Stock



เอ็นทดสอบ XN16: ดูผลทดสอบได่จากที่นี่ครับ http://thaimisc.pukpik.com/freewebboard/php/vreply.php?user=thaitennis&topic=13682


No comments:

Post a Comment