Pages

Sunday, January 30, 2011

Weisscannon MatchPower โดย Thai Tennis Users

Rating:★★★★
Category:Other
รีวิวอันนี้เป็นของน้องชายวัยฉกรรจ์ท่านนึงที่พัฒนาเกมส์ของตัวเองได้เร็วมาก

Weisscannon MatchPower เป็น Poly ที่ดีมากครับ ผมใช้มันโดยไม่ได้ใส่กันสะเทือน ผลก็คือไม่มีแรงสั่นหรือความกระด้างเลยครับ เกาะบอลดีมากครับ ถ้าดึดสปินเร็วๆบอลจะมุดหลังเน็ตตลอด ถ้าตี Flat บอลก็จะพุ่ง แต่ลงพื้นแล้วจะไม่ค่อยเด้งขึ้นมามาก ผมชอบ Poly ผิวเรียบ มากกว่าพวก เหลี่ยม หรือ เหลี่ยม + เกลียว เพราะ Feel มันดีกว่ามากครับ ถ้านึกภาพถึงคนที่ใช้พวก Babolat Pure drive GT , babolat Aero pro drive gt , YT Radical Mp , K blade tour , YT Prestige MP แล้วตีแบบเน้นข้อมือ ผมว่าบอลจะ Spin ที่รุนแรงมากแน่ๆครับ Weisscannon MatchPower ทำให้ผมนึกถึง Boris Becker Bomber แต่ Power ความนุ่ม ของ Weiss cannon MatchPower ดีกว่ามาก




ส่วน Feedback อันนี้เป็นของผมเอง ผมขึ้นเอ็นตัวนี้บนไม้ pro stock ของ Jurgen Melzer ซึ่งเนื้อในคือ Dunlop Revelation 95 Tour ซึ่งได้ชื่อว่าแข็งนรก power น้อยเอ็น Weisscannon MatchPower เป็นเอ็นเส้นกลมผิวลื่น ถูกออกแบบขึ้นมาสำหรับ "hard hitter เท่านั้น" จะเอามาตีเล่นๆนี่...ผมว่าดูตัวอื่นดีกว่าครับ This is not a toy!

Power: น้อยมาก ต้องใส่กันเต็มที่ แต่ข้อดีคือเอ็นเวลาอัดแรงๆแล้ว stringbed นิ่งมากๆ หน้าไม้ไม่สะบัด ด้วยความที่มัน power น้อยทำให้ลูกไม่ค่อยหลุดออกทั้ง groundstroke และ volley เอ็นผิวลื่นทำให้เอ็นสามารถเคลื่อนตัวไปมาได้สะดวก ไม่ต้องจัดเอ็น

Spin: เหมาะกับ spin รอบสูงเนื่องจากเอ็นไม่มีเหลี่ยมคมมาเสริมช่วยสปินรอบต่ำ แต่ข้อดีของเอ็นตัวนี้คือผิวมันลื่น ซึ่งจะช่วยให้เอ็นดีดตัวกลับได้เร็วเมื่อตอนยืดออกจะช่วยในเรื่องการปั่นบอล

Feel: นุ่มนอก แข็งใน นิ่งเงียบ คล้ายๆกับ Kirschbaum Pro Line II ไม่มีอาการแป๊งๆแต่อย่างใด เอ็นอุ้มลูกดี บอลที่ออกจากหน้าไม้ไปมีความหนักหน่วงดีใช้ได้

ผมว่าเอ็นตัวนี้สามารถใช้กับไม้ได้หลายประเภทโดยเฉพาะไม้กึ่ง power อย่าง Babolat Pure Drive และ AeroPro Drive ครับ นอกจากนี้ผมยังขึ้นเอ็นตัวนี้เป็น hybrid กับเอ็นมัลติด้วย ปรากฎว่า feel ไม่ค่อยได้ ปล่อยให้เป็นแบบ fulljob ดีกว่าครับ ใครที่ได้ลองเอ็นตัวนี้แล้ว แวะเข้ามา feedback กันด้วยนะครับ



มีอีก feedback นึงครับ

User Profile: ใช้ไม้ head extreme team เป็นไม้ Power มากสักหน่อย ขึ้นเอ็นที่ความตึงเส้นตั้ง 59 เส้นนอน 57 ปอนด์

ผลของการทดลอง ในเรื่องสปีดบอลเล็กน่อย วันแรกผมนำไม้ไปขึ้นเอ็นสัก 3 โมงเย็น 5 โมงเย็น นำมาเล่นทันที วันแรกเล่นไป 2 เซต มีความรู้สึกว่าเอ็นกระด่างเล็กน้อยและไม่ค่อยเกาะบอลควบคุมบอลไม่ค่อยได้ ทั้งเพาเวอร์มากไปหน่อยหลุดท้ายคอร์ดบ่อย แต่เมื่อเล่นจนเอ็นเข้าที่ต่อมาเป็นวันที่ 2 และวันที่ 3 อาการควบคุมบอลไม่ค่อยได้และเพาเวอร์จะลดลงเรื่อยๆและความกระด้างก็ไม่มี นับว่าเป็นเอ็นที่ดีให้ความรู้สึกคล้ายๆกับTopspin Cyber Flash ที่ผมใช้อยู่ แต่ยังเป็นรอง Cyber Flash ในเรื่องสปีดบอลเล็กน่อย ตามความรู้สึกของผม Cyber Flash เวลายึงแรงๆสปีดบอลจะเร็วกว่าเล็กน้อยครับ

2 comments:

  1. รับซ่อมไม้ด้วยไหมครับพอดีที่ปิดท้ายด้ามผมแตก หรือมีที่แนะนำไหมครับ

    ReplyDelete
  2. รับซ่อมไม้ด้วยไหมครับพอดีที่ปิดท้ายด้ามผมแตก หรือมีที่แนะนำไหมครับ

    ReplyDelete