Pages

Sunday, January 30, 2011

Weisscannon Black5Edge Power โดย Thai Tennis users

Rating:★★★★
Category:Other
วันนี้มีผลทดสอบของ Weisscannon Black5Edge Power มาฝากกันครับ Black5Edge เป็นเอ็นโพลี-ห้าเหลี่ยม-เกลียว-สีดำตัวใหม่ของ Weisscannon ที่ถูกสร้างขึ้นมาบน base ของเอ็นเกรดสูงอย่าง Weisscannon Silverstring ซึ่งถือว่ามีความนุ่มเมื่อเทียบกับเอ็น Luxilon ALU Power ที่ทาง Weisscannon อ้างว่าอยู่ในกลุ่มเดียวกัน (hard hitter string) การทดสอบเอ็นทำโดย user หลายๆคนใน Thai Tennis ต้องขอขอบคุณทุกๆท่านด้วยครับ




User 1 Profile: ผมเอง ทดสอบเอ็นตัวนี้สามวาระในสองที่ - บางกรวย กับ สนามเป้า

ครั้งที่ 1: ขึ้น full job ที่ 50 lbs - ทั้งบางกรวยและสนามเป้าเห็นตรงกันว่า แข็งมาก เอ็นไม่ค่อยยืดตัว และทันทีที่ลูกสัมผัสหน้าไม้ ลูกเด้งออกทันที เอ็นไม่อุ้มลูกเหมือนกับ soft poly ตัวอื่นๆ ทำให้รู้สึกว่ามันไม่ค่อยหนักแน่น


ครั้งที่ 2: ขึ้น hybrid โดยเอา Black5Edge Power ตั้งที่ 50 lbs และ Polyfibre TP Select (soft synthetic) นอนที่ 50 lbs เช่นกัน คราวนี้ตีง่ายขึ้นเยอะ รู้สึกถึงความนุ่มขึ้นมาบ้าง เปลี่ยนจาก stiff เป็น firm แทน เอ็นล็อกตัวกันดี เสียงแป๊งๆลดลงไปเยอะ Power & Spin ดีใช้ได้ feel โดยรวมถือว่าแน่นกว่าการขึ้นแบบ full job

ครั้งที่ 3: ขึ้นบน DONNAY X-Black 99 แบบเต็มหน้าซี่งเป็นไม้แกนตันที่ 55 ปอนด์ ...แปลกมาก! ผมไม่พบปัญหาเหมือนสองครั้งแรกเลย เอ็นให้ feel ที่ firm กว่าครั้งที่ 2 อีก และ power ดีมากๆ spin ยังดีเหมือนเดิม เป็นไปได้ว่าเอ็นแข็งๆน่าจะเหมาะกับไม้แกนตันมากกว่าไม้กลวงๆ โดยเฉพาะเวลาตี flat ball


User 2 Profile
ไม้เทนนิส: Babolat Aero Pro Drive GT
เคยใช้เอ็น Barbwire ,RPM , Hurricane tour

หลักจากที่ได้รับเอ็นมาแล้ว Pack อยู่ในซองใสเป็นอย่างดี ดูจากลักษณะภายนอกแล้ว เอ็นมีสีดำเข้มสวยมาก เมื่อนำมาขึ้นกับไม้เทนนิส เอ็นมีอยู่ 5 เหลี่ยมและยังมีลักษณะบิดเกลียวบวกเข้าไปอีกนิดหน่อย ทำให้ความรู้สึกถึงการรีดพลัง spin ออกมาได้เป็นอย่างดี (เหลี่ยมอาจจะไม่มากเท่า Barb Wire แต่ก็มากกว่า RPM อย่างชัดเจน) และลองใช้มือลูบเอ็นบนหน้าไม้ดู เอ็นจะไม่นุ่มลื่นเหมือน RPM แต่เอ็นก็ไม่ได้สากมากมือมากเหมือน Barb Wire ผมให้อยู่กลางๆ

ที่นี้ลองจับมาตีจริงบ้างล่ะ... Feel แรกที่ลูกได้ระทบลงบนหน้าไม้ ทำให้มั่นใจเลยว่าเอ็นตัวนี้อยู่ในจำพวกเดียวกับเอ็น Barb Wire และ Volkl Cyclone อย่างไม่ต้องสงสัย เหมาะกับคนที่มีแรงตีอย่างเหลือเฟือ หรือพวกที่ชอบตี Spin จัดๆ รับรองได้เหงื่อแน่นอนครับ ส่วนคนทั่วไปก็สามารถตีได้เช่นกัน แต่ผมแนะนำว่าควรขึ้นต่ำกว่าเอ็นทั่วไปสัก 2-3 ปอนด์ เพราะเพาเวอร์ของเอ็นน้อยไปหน่อย และเนื้อเอ็นมีลักษะแข็ง

เริ่มแรกจับไม้เทนนิสมาน๊อค.. รู้สึกว่า Feel มันคล้ายๆ Barb Wire นะ การควบคุมบอล การสปินทำได้ดีมากความแม่นยำในการตีลูกทำได้อย่างที่คิดไว้ การสไลด์บอลก็ทำได้ดีเช่นกัน ลูกเกาะบอล ดึงบอลได้ดี ต่อมาผมทำการทดสอบการเสริฟ เปอร์เซ็นต์การเสริฟผมทำได้ดีขึ้นจากที่ใช้เอ็นเดิม (RPM) ลูกลงเส้นและการวางลูกเสริฟทำได้ดีมาก แต่ผมก็รู้สึกว่าผมเสียเพาเวอร์ในการเสริฟลดลงไปจากเดิมมากเช่นกัน ประมาณ 10-20%

โดยรวม….ใครที่ชอบตีเทนนิสแนว Spin เอ็นแข็งๆ ตีแล้วเสียงดังมั่นใจ เวลาตีเอ็นแทบจะไม่ขยับตัว เอ็นตัวนี้สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะถ้าตีท้ายคอร์ดและจับกริป Extreme Western แล้วตีปั่นสปินไปแบบหนักๆ และถ้าให้เทียบพลังในการ Spin ผมให้ Barb Wire เหนือกว่าอยู่นิดหน่อย แต่ถ้าเป็นเอ็น RPM ก็จะออกแนวนุ่มและเพาเวอร์มากเกินไป

User 3 Profile: อายุ 19 ใช้ไม้ Yonex RDS 001 MP ประสบการณ์ตีเเต่เอ็น polyมา 3ปีครับ ผมเคยสั่งเอ็นตัวนี้จากทาง Sport nova เเล้วครับ ตามกระทู้ก่อนๆที่พี่เเซมเคยเเนะนำผมมาเมื่อก่อน ผมขึ้นเอ็นเเบบ4 ปมครับ เส้นตั้ง 58 เส้น นอน 57 จับgrip เเบบ West ครับ

วิจารณ์ : สัมพัสเเรกที่ขึ้นมาเเล้วไปตีครับ รับรู้ได้เลยว่าเเกะบอลดีมาก เเต่เเข็งกว่า Tornado ครับ เเต่ถ้าเรื่องสปินผมว่า Black5Edge Power ทำได้ดีกว่าครับ feel ผมว่า Tornado ตีเเล้วรู้สึกสบายมากกว่าความทนทาน Tornado ผมตีไปประมาน 6-7 เดือนอาทิตย์ละ 2-3วันถึงจะขาด เเต่ Black5Edge Power ใช้เวลา 3 อาทิตย์ถึงจะขาด

**โดยส่วนตัวเเล้วผมใช้ Signum มาตลอดครับ

สรุปโดยประมาน

Power: Signum pro Tornado > Weisscannon Black5Edge Power
Comfort: Signum pro Tornado > Weisscannon Black5Edge Power
Feel (คม ไป นุ่ม) : Weisscannon Black5Edge Power > Signum pro Tornado
Durability: Signum pro Tornado > Weisscannon Black5Edge Power

No comments:

Post a Comment